Chiều ngày 12/6/2024 Bệnh viện Từ Dũ đã long trọng tổ chức buổi lễ đón tiếp bà Tổng lãnh sự Anh và Hội đồng hồi sức Châu Âu đến trao quyết định chứng nhận Bệnh viện Từ Dũ là Trung tâm đào tạo hồi sức sơ sinh theo tiêu chuẩn Châu Âu.

Hội thảo Sản Phụ khoa Việt - Pháp - Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 24 đã diễn ra thành công trong hai ngày 9 & 10/05/2024, thu hút đông đảo các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực sản phụ khoa. Với chủ đề "Cập nhật kiến thức và chia sẻ kinh nghiệm về các tiến bộ y học trong lĩnh vực Sản Phụ khoa", hội thảo đã mang đến những thông tin mới nhất về các phương pháp chẩn đoán và điều trị tiên tiến, đặc biệt là trong lĩnh vực phẫu thuật nội soi.

Chiều ngày 23/05/2024, Bệnh viện Từ Dũ hân hoan chào đón đoàn kiểm tra chất lượng bệnh viện của Sở Y tế do Bà Trần Thị Hồng Huyên – Trưởng phòng TCCB Sở y tế TP.HCM làm Trưởng đoàn cùng với Ông Đinh Hữu Hào Phó giám đốc bệnh viện Nhân Dân Gia Định; Ông Lương Thanh Tùng Phó giám đốc bệnh viện Bình Dân làm Phó trưởng đoàn và 15 thành viên là các chuyên gia đến từ nhiều cơ sở y tế khác nhau có nhiều năm kinh nghiệm trong việc đánh giá chất lượng bệnh viện.

Ung thư vú là loại ung thư chiếm hàng đầu ở phụ nữ trên cả thế giới cũng như ở Việt Nam. 10 năm gần đây tỉ kệ ung thư vú tăng lên nhưng tỉ lệ tử vong do ung thư vú lại giảm xuống đáng kể nhờ được tầm soát và chẩn đoán sớm, điều trị hiệu quả. Tầm soát ung thư vú dựa vào việc đánh giá yếu tố nguy cơ bao gồm: tuổi, yếu tố về vật lý, phóng xạ, hóa chất, suy giảm miễn dịch, lối sống, yếu tố di truyền...phân thành 3 mức độ nguy cơ cao, nguy cơ trung bình hay nguy cơ thấp.

Hôm nay ngày 09/05/2024, bệnh viện Từ Dũ chính thức diễn ra Hội nghị Sản Phụ khoa Việt - Pháp - châu Á - Thái Bình Dương, sự kiện hàng đầu về chăm sóc sức khỏe sinh sản phụ nữ tại khu vực phía Nam. Đây là một diễn đàn y học lớn được mong chờ của giới chuyên môn chuyên ngành sản phụ khoa, là nơi trình bày về các vấn đề y học thực hành cũng như những “điểm nóng” trong chăm sóc sức khoẻ sinh sản phụ nữ.

Hội thi được tổ chức nhằm mục đích đẩy mạnh phong trào thi đua học tập cho tập thể Điều dưỡng – Hộ sinh tại bệnh viện. Củng cố kiến thức chuyên môn, cập nhật những quy định trong công tác chăm sóc người bệnh, rèn luyện tay nghề hướng tới xây dựng hình ảnh người Điều dưỡng, Hộ sinh chuyên nghiệp tăng cường chất lượng chăm sóc và tăng sự hài lòng người bệnh.

Đốt sóng cao tần (RFA - Radio-Frequency Ablation) là một kỹ thuật xâm lấn tối thiểu qua da, sử dụng năng lượng nhiệt để tiêu diệt các khối u, bướu. Cơ chế hoạt động của phương pháp này là do sự ma sát của các ion trong mô bị tiêu hủy dưới dòng điện xoay chiều có tần số cao, nằm trong khoảng sóng âm thanh. Một điện cực được đặt ở trung tâm khối u và duy trì nhiệt độ phá hủy từ 60 -100 độ C. Dòng điện từ máy được truyền đến khối u qua một điện cực dạng kim, sóng radio được truyền vào đầu kim và sinh nhiệt. Nhiệt do ma sát làm khô mô xung quanh dẫn đến làm mất nước trong tế bào và hoại tử đông khối u, từ đó làm giảm thể tích bướu.

Vị trí tuyển dụng: BS chuyên ngảnh Sản phụ khoa, BS chuyên ngành CĐHA, BS chuyên ngành GMHS, Hộ sinh, ĐD chuyên ngành GMHS, CN Kỹ thuật PHCN

* Nội dung chi tiết vui lòng xem file đính kèm

* Nội dung chi tiết vui lòng xem file đính kèm

Sáng ngày 31/5/2023 bệnh viện từ Dũ phối hợp với bệnh viện Nhi đồng Thành phố phẫu thuật thành công một ca Exit giúp ổn định đường thở cho bé và sau đó chuyển viện bé về bệnh viện Nhi Đồng Thành phố một cách an toàn.

 

Trước đây tuổi của bệnh nhân là một trong nhiều yếu tố cần được xem xét trước khi quyết định tiến phẫu thuật nội soi vì nó liên quan đến an toàn cho cuộc mổ

Trưa ngày 2/6/2022, cuộc mổ được tiến hành với 2 ekip của bệnh viện Từ Dũ và bệnh viện Nhi Đồng 2. Trải qua 4 giờ làm việc liên tục của ekip, ca mổ đã kết thúc thành công.

Chị TTLN 26 tuổi, ở huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh được xe cứu thương bệnh viện Sản Nhi Trà Vinh chuyển đến trong tình trạng chỉ có 1 người nhà đi cùng.

Kết nối với Bệnh viện Từ Dũ