Bệnh viện Đồng Nai chuyển em lên bệnh viện Từ Dũ lúc 14h ngày 24/8/2024 trong tình trạng vẻ mặt lừ đừ, da xanh, niêm nhạt, sốt cao, mạch nhanh, huyết áp thấp, phản ứng đề kháng thành bụng, huyết âm đạo rất hôi, tử cung to khoảng thai 14 tuần, ấn rất đau. Các Bác sĩ trực nhanh chóng tiếp nhận, khám và hội chẩn trưởng kíp trực vì nhận định đây là một trường hợp sốc nhiễm trùng, cần tiến hành mổ cấp cứu sau khi hồi sức nội khoa ổn định. 

Được sự chỉ đạo của Vụ Sức khỏe Bà mẹ trẻ em – Bộ Y tế, bệnh viện Từ Dũ tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Chỉ đạo tuyến về chăm sóc sức khỏe sinh sản 6 tháng đầu năm và kế hoạch hoạch động 6 tháng cuối năm 2024 đồng thời lồng ghép sinh hoạt khoa học các chuyên đề liên quan đến tai biến sản khoa

 

Nhiễm khuẩn bệnh viện hay còn gọi là nhiễm khuẩn liên quan đến chăm sóc y tế là mối đe dọa nghiêm trọng đối với sức khỏe người bệnh, gây tăng chi phí điều trị, kéo dài ngày nằm viện và tăng tỉ lệ tử vong.
Kiểm soát nhiễm khuẩn là việc áp dụng đồng bộ các biện pháp nhằm ngăn ngừa lan truyền tác nhân gây nhiễm khuẩn trong hoạt động khám chữa bệnh.

 

Với mong muốn không ngừng nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho mẹ và bé, Bệnh viện Từ Dũ đã tổ chức lớp tập huấn chuyên sâu về Nuôi con bằng sữa mẹ (NCBSM) trong hai ngày 07 và 08 tháng 8 năm 2024. 

Trưa ngày 9/7/24 sản phụ N.T.V được nhập bệnh viện Từ Dũ sau khi kiểm tra sức khỏe thai nhi cho thấy nhịp tim thai dao động bất thường kèm dấu hiệu chuyển dạ sanh non. Sau khi hoàn tất hồ sơ bệnh án và xét nghiệm tiền phẩu đầy đủ chị V được mổ lấy thai bán khẩn. Lúc hơn 14 giờ phẫu thuật được tiến hành và ngay sau đó một em bé Trai khóc to, cân nặng 2700g, hồng hào giống như bao em bé khỏe mạnh khác được chào đời. Tất cả nhân viên y tế lúc đó cũng vỡ òa trong niềm vui sung sướng vì hành trình em đến với cuộc đời này đặc biệt hơn các em bé khác.

Chị L, 33 tuổi, nhà ở Bến Cát, Bình Dương mang thai lần thứ 3, thai được 38 tuần 2 ngày bị đái tháo đường thai kỳ điều trị tiết chế ổn định. Chị L. đã từng 2 lần sinh thường vào năm 2017 và 2022 với tiền căn bị băng huyết sau sinh nên lần này 2 vợ chồng xác định phải sinh ở Bệnh viện Từ Dũ cho an toàn. 

Để phục vụ công tác chuyên môn ngày càng tốt hơn, Bệnh viện Từ Dũ luôn chú ý phát triển công tác đào tạo cho đội ngũ nhân viên hộ sinh - là lực lượng y tế trực tiếp chăm sóc cho sản phụ. Dựa trên khóa học mà Tổ chức Y tế Thế giới đã từng tập huấn tại BV Từ Dũ với chủ đề: "Chăm sóc khi sinh để đạt được trải nghiệm tích cực", hôm nay bệnh viện phối hợp với Trường Đại học Edinburgh Napier và Newborns Việt Nam tổ chức tổ chức khóa học: "Chăm sóc tôn trọng trong sản khoa". Nhằm mục đích cải thiện quá trình chăm sóc trong cuộc chuyển dạ và lúc sinh được tốt nhất để tất cả sản phụ có một hành trình vượt cạn thật thoải mái và an toàn nhất. 

Nhân Ngày gia đình Việt Nam 28/06, với mong muốn chị em phụ nữ luôn luôn hạnh phúc dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào
- Chủ toạ: BS CKII Trần ngọc Hải
- Báo cáo viên: BS CKII Lê Ngọc Diệp
- Điều phối: BS CKI Nguyễn Lệ Quyên

Vị trí tuyển dụng: BS chuyên ngảnh Sản phụ khoa, BS chuyên ngành CĐHA, BS chuyên ngành GMHS, Hộ sinh, ĐD chuyên ngành GMHS, CN Kỹ thuật PHCN

* Nội dung chi tiết vui lòng xem file đính kèm

* Nội dung chi tiết vui lòng xem file đính kèm

Sáng ngày 31/5/2023 bệnh viện từ Dũ phối hợp với bệnh viện Nhi đồng Thành phố phẫu thuật thành công một ca Exit giúp ổn định đường thở cho bé và sau đó chuyển viện bé về bệnh viện Nhi Đồng Thành phố một cách an toàn.

 

Trước đây tuổi của bệnh nhân là một trong nhiều yếu tố cần được xem xét trước khi quyết định tiến phẫu thuật nội soi vì nó liên quan đến an toàn cho cuộc mổ

Trưa ngày 2/6/2022, cuộc mổ được tiến hành với 2 ekip của bệnh viện Từ Dũ và bệnh viện Nhi Đồng 2. Trải qua 4 giờ làm việc liên tục của ekip, ca mổ đã kết thúc thành công.

Chị TTLN 26 tuổi, ở huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh được xe cứu thương bệnh viện Sản Nhi Trà Vinh chuyển đến trong tình trạng chỉ có 1 người nhà đi cùng.

Kết nối với Bệnh viện Từ Dũ